Monday, July 2, 2018

แบบฝึกหัด หน่วยที่ 3 เรือง แนวคิดเชิงนามอธรรม ชุดที่ 2

การถ่ายทอดรายละเอียดของปัญหาและการแก้ปัณหา

   การถ่ายทอดรายละเอียดนี้ไปสู่ผู้ที่จะวิเคราะห์และแก้ปัญหา ซึ่งเป็นไปได้หลายรูปแบบ หากผู้แก้ปัญหาคือบุคคลอื่น การถ่ายทอดปัญหาสามารถทำได้โดยการอธิบายเป็นข้อความและอาจใช้แผนภาพประกอบ หากผู้แก้ปัญหาคือคอมพิวเตอร์ การถ่ายทอดวิธีการแก้ปัญหาก็จะอยู่ในของภาษาโปรแกรม

กิจกรรมที่ 1 
เส้นทางเดินทางจากโรงเรียนกลับบ้านที่ใช้ระยะทางสั้นที่สุด
900 เมตร
เส้นทางเดินจากโรงเรียนกลับบ้านท่ีี่่สั้นที่สุดโดยแวะร้านขายขนม
1300 เมตร
เส้นทางเดินจากโรงเรียนกลับบ้านที่สั้นที่สุดโดยแวะร้านขายขนม และ เลือกเดินเส้นทางเฉพาะที่มีร่มเงาเท่านั้น
2400 เมตร

No comments:

Post a Comment